เกมส์สวนสนุก


เล่นเกมส์เกมส์สวนสนุกและเกมส์อื่นๆที่นี่

3 October 2009

ประวัติเกม

เกม (อังกฤษ: game) หรือ การละเล่น เป็น ลักษณะของกิจกรรมของมนุษย์เพื่อประโยชน์อย่างใดอย่างหนึ่ง เช่น เพื่อความสนุกสนานบันเทิง เพื่อฝึกทักษะ และเพื่อการเรียนรู้ เป็นต้น บางครั้งก็สอดแทรกความรู้ไว้ด้วย
เกมจะมีคุณลักษณะ และจำนวนผู้เล่นที่แตกต่างกันออกไป ตามจุดประสงค์ของเกม ส่วนใหญ่จะเป็นการแข่งขันระหว่างผู้เล่นสองคน หรือสองฝ่าย (หรือคนกับเครื่องจักร) เป็นการแข่งกัน ลงเอยโดยมีผลแพ้-ชนะ หรือฝ่ายใดเหนือกว่าอีกฝ่าย (ต่างจากคำว่า "กีฬา" ที่เป็นการแข่งกับตัวเอง)
การกระทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดที่ผิดกฎกติกาของเกมหนึ่งๆ เรียกว่า การโกง ในอดีตกาล มนุษย์เล่นเกมเพื่อความบันเทิง หรือเพื่อตัดสินบางสิ่งบางอย่าง เกมนั้นมีหลายประเภท เช่น เป่ายิ้งฉุบ หมากกระดาน เกมวางแผน เกมเสี่ยงโชค ความรู้หลายแขนงนำมาใช้ในการศึกษาเกี่ยวกับเกม เช่น ความน่าจะเป็น สถิติ และทฤษฎีเกม
เกมเป็นกิจกรรมของมนุษย์ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน Royal Game of Ur, Senet และ Mancala เป็นเกมที่ได้ชื่อว่าเก่าแก่ที่สุดในประวัติศาสตร์มนุษย์ [1]
ความหมายของเกมในภาษาไทยใช้ในหลากหลายทางเช่นทางด้านกีฬาอย่าง เอเชียนเกมส์ หรือ ซีเกมส์ ซึ่งความหมายโดยทั่วไปอาจกล่าวถึงวิดีโอเกมหรือคอมพิวเตอร์เกม


อ่านจบแล้วเล่นเกมส์กันดีกว่า


เล่นเกมส์เกมส์ศึกเทนนิสและเกมส์อื่นๆที่นี่

No comments:

Post a Comment